Tuesday, January 20, 2009

Người đàn bà biến mất 8 - Người khăn trắng

Người đàn bà biến mất
Trang 8

Ông già gác nghĩa trang vốn đã quá quen với không gian toàn người chết xung quanh, vậy mà sau câu nói của cô gái ông ta phải trố mắt nhìn, giọng hơi run:
- Cô hái hoa và… không thấy có sao?

Hương quay đi vừa nói với lại:
- Chính mẹ tôi đã cho tôi bó hoa này.

Hương đã đi xa rồi mà ông già vẫn còn đứng ngơ ngác nhìn theo.

Bước ra khỏi cổng nghĩa trag, Hương đi bộ chậm dọc theo bờ rào, vừa đi vừa có ý tìm một bóng dáng của ai đó giống mẹ. Đồng thời cô cũng muốn tìm một quán nước nào đó có thể ngồi nhìn vào bên trong, thấy được các hàng bia mộ…

Còn đang thơ thẩn, chợt có một người phụ nữ gánh hoa thật nặng trĩu vượt qua mặt và khi vừa qua khỏi, bà ta nói rất nhanh đủ cho Hương nghe:
- Nhảy lên lề nhanh đi, xe tông… đó!

Trong lúc chưa kịp có phản ứng thì Hương có cảm giác như được ai đó đẩy cô dạt vào lề. Vừa lúc một chiếc xe chở rất nặng, lạc tay lái đâm thẳng vào phía Hương. May măn là cô đã nhảy kịp, tráh khỏi cú đâm thẳng của chiếc xe. Hương ôm lấy ngực, trong lúc tim đập nhanh tưởng chừng vỡ lòng ngực.
- Chúa ơi!

Nhìn chiếc xe lật nhào đưa bốn báh lên trời ở dưới hố sâu, Hương như không tin vào mắt mình. Rồi chợt nhớ người phụ nữ gánh hoa, Hương nhìn theo thì chẳng thấy bóng dáng ai trong tầm mắt. Không thể tin được, phía trước là đoạn đường thẳng và vắng, có thể nhìn suốt đến vài trăm mét, vậy bà ấy đi đâu?

Free English essays
http://language123.blogspot.com

Importance Of Reading The Newspaper
My Teacher
Essay Journey By Train
Essay On Hobby
Important Of Reading Newspaper
What Makes An Ideal Teacher
Bai Luận Mẫu Tiếng Anh Viêt Về Công Việc
A Fashion Show
Topic Shopping
Travel Is A Means Of Education