Saturday, January 17, 2009

Chiếc khăn định mệnh 32 - Người khăn trắng

Chiếc khăn định mệnh
Trang 32


Con quỷ gật đầu. Nó tiếp tục bằng cái giọng ồm ồm đặc biệt:
- ANH … Vũ… đừng sợ…

Thoại Vũ hết ngạc nhiên này, đi đến ngạc nhiên khác. ANH đứng bật dậy:
- Ông… ông cũg biết nói tiếng người… làm sao ông biết tên tôi… Ông thật ra là ai? … là người hay là… - ANH ngưng lại giữa chừng, nhìn con quỷ đắn đo.

Con quỷ như hiểu được sự thắc mắc của anh. Nó gật đầu rồi nói:
- ANH có muốn biết sự thật không?

Thoại Vũ gật đầu, không suy nghĩ, trong đầu anh bao nhiêu câu hỏi đang đặt ra mà anh không thể giải đáp được.
Con quỷ quay lưng đi và nói:
- Hãy đi theo tôi.

Thoại Vũ nói:
- Xin hãy chờ… - ANH đã thấy bớt căng thẳng. Con quỷ giờ đây dưới mắt anh không hề có một sự hung hăng nào cả. – Để tôi cởi trói cho mẹ tôi đã.

Con quỷ quay phắt lại, giọng nó rít lên giận dữ đến bất ngờ:
- Bà ta không phải là mẹ anh…

Thoại Vũ ngơ ngác trước sự phản kháng của con quỷ, anh lắp bắp:
- Mẹ của tôi thật mà?
- Không phải! - Con quỷ giận dữ khoát tay. – Bà ta không phải là mẹ ruột của anh. ANH hãy theo tôi gặp một người.

Thoại Vũ nhanh tay cởi nút trói cho bà Minh Tuyền và nói nhỏ:
- Mẹ hãy chờ con ở đây.

Bà Minh Tuyền níu tay Vũ:
- Đừng đi, con đừng đi Vũ ơi!
- Bà câm đi, nếu nói thêm một lời nào nữa, tôi sẽ bóp chết bà ngay. – giọng nó vang lên như sâm làm cho mọi người run lên lẩy bẩy. – Con quỷ kêu rít lên.

Bà Minh Tuyền rũ người xuống đất, Thoại Vũ thấy lòng rối bời, anh không hiểu chuyện gì sắp xảy ra cho mình. Và anh cũng không hiểu… không hiểu gì cả… tai cứ ù đặc đi. ANH nhìn mẹ rồi bước theo con quỷ, Vạn Thành lao theo sau, giờ đây anh như một người thừa, nhưng anh vẫn muốn là người được nghe tiếp câu chuyện huyền bí này.

Ra khỏi hang, con quỷ đi lên phía trên dòng suói. Nó bước đi, hai vai rũ xuống, như có một nỗi buồn đang đè lên người nó.

Sắp đến một gốc cây to, tỏa bóng mát bên dưới thảm cỏ có một người đang nằm, xung quanh bà phủ đầy hoa dại. Trên người bà đắp ngang một tấm da hổ lông vằn vện, mắt nhắm nghiền lại. Bà như không hay biết sự có mặt của ba người.

Thoại Vũ nhìn kỹ người đàn bà nằm dưới cỏ. Bà ta gầy gò, dường như chỉ là da bọc xương. Gương mặt xanh tái giống như người đã chết. Bà ta là ai? Tại sao con quỷ lại đưa mình đến gặp bà ta?

Con quỷ quỳ xuống, giọng nó dịu dàng nhỏ nhẹ:
- Mẹ! Mẹ ơi! Mẹ xem con đưa ai đến cho mẹ đây.

Cả Vạn Thành và Thoại Vũ hết sức ngạc nhiên khi thấy con quỷ gọi người đàn bà là mẹ. Họ không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Người đàn bà mở mắt ra, yếu ớt nhìn xung quanh, bà ta thấy hai người lạ đang đứng trước mặt, đôi mắt bà ta lóe lên một tia sáng nhỏ.

Con quỷ nắm lấy tay người đàn bà với bàn tay đầy móng vuốt của mình. Mắt nó chứa chan một tình yêu thương vô bờ bến.

- Mẹ ơi! Con đưa Thoại Vũ về cho mẹ rồi đây. Anh ấy đang đứng trước mặt mẹ.
- Thoại Vũ! - Người đàn bà kêu lên nho nhỏ, âm thanh trìu mến, sug sướng khó tả. – Đâu, Thoại Vũ đâu rồi? – Bà ta đưa mắt nhìn hai người và không thể xác định ngay ai là Thoại Vũ. Rồi một lúc mắt bà dừng hẳn lại nơi Thoại Vũ, giọng bà nghẹn ngào.
- Có phải là Thoại Vũ đây không?

Thoại Vũ ngơ ngác, nhìn chăm chăm vào mặt người đàn bà. Con quỷ nhìn hai người rồi gật đầu xác nhận:
- Mẹ đã nhận ra anh ấy rồi đó.

Rồi quay sang Thoại Vũ, mắt long lanh ngấn nước, giọng xúc động:
- Anh Vũ… đây, người nằm đây mới chính là mẹ của anh.

Thoại Vũ bàng hoàng, anh lắc mạnh đầu:
- Tôi không hiểu… tôi… không hiểu gì cả. Trời! Chuyện gì đang xảy ra với tôi vậy?
- Rồi từ từ anh sẽ biết.

Người đàn bà đưa tay với với vào không khí, như cố nắm lấy tay Thoại Vũ, mắt bà nhòa lệ, bà chồm lên như cố hết sức với chút hơi tàn của mình.
- Vũ! Vũ con tôi… con của mẹ. Hãy lại đây, lại đây cho mẹ được nắm tay con một lần.


Các bài luận tiếng anh mẫu
http://language123.blogspot.com

Your Favorite Hobby
Cách Viết Bài Luận Tiếng Anh
Are We Happier Than Our Forefathers
Describe The Best Friend
Advantages And Disadvantages Of Money
Favorite Hobby
Bai Luân Tieng Anh
Which School Do You Want?
A Multiracial Community
Studies Of Geography Can Make A Great Contribution To The Service Of Man