Wednesday, January 14, 2009

Chiếc khăn định mệnh 23 - Người khăn trắng

Chiếc khăn định mệnh
Trang 23

Vạn Thành chón tay lên một cành cây gần đó và nói:
- Cháu nói thật, nếu bác có gây thù chuốc oán gì thì với con người chứ làm sao mà có khả năng gây thù với quỷ. Mà nhìn đik, cái sự trả thù này thì chỉ có con quỷ mới gây ra được. làm gì trên đời này có người nào mà có sức mạnh phi thường đến nỗi nhổ bật cả những gốc cây to thế kia. Nếu họ có phá vườn bác thì phải đem rựa , đem dao đến chặt hoặc cưa thì mới phá được khu vườn này.
- Không! Tôi không nghe một tiếng động nào cả. – Thoại Vũ nói. – Ngya khi tiễn anh về, tôi vào ngủ, nhưng có ngủ được đâu. Nằm mãi rồi mới thiếp đi. Nhưng tôi tỉnh ngủ lắm. Ấy vậy mà chẳng nghe một chút động tĩnh gì. Tới sáng sớm, ba tôi thức dậy tập thể dục mới phát hiện ra khu vườn bị một bàn tay vô hình nào đó tàn phá.
- Mẹ anh đã biết chuyện này chưa? – Vạn Thành hỏi sau khi quan sát không thấy sự có mặt của bà Minh Tuyền.

Thoại Vũ nhìn lên lầu và nói:
- Chưa! Mẹ tôi chưa hay biết việc này. Bà dạo này mất ngủ, nên thường thức dậy rất muộn. Cha con tôi cũng không muốn đánh thức bà làm gì. Gần đây tinh thần mẹ tôi suy sụp nhiều lắm, không biết bà có chịu đựng nổi không, khi biết con quỷ tấn công nhà tôi lần này.

Nhà báo Vạn Thành nói vội vàng:
- Bây giờ tôi xin phép về tòa soạn, nhất định sẽ có trong só báo ra ngày hôm nay. Chỉ là một mẫu tin tức thôi.
- Anh Thành này! Tôi muốn yêu cầu anh một việc.
- Anh cứ nói đi.
- Xin anh đừgn đăng địa chỉ nhà tôi lên báo. Tôi không muốn mọi người đổ xô lại đây để tìm dấu tích con quỷ.
- Tôi biết rồi. Tôi sẽ không ghi một đia nhưng chỉ cụ thể nào đâu.
- Vậy thì cám ơn anh nhé!
- Không có gì. Chính tôi mới phải cám ơn anh. – Vạn Thành nói. – Anh đã ch tôi một tin khá sốt dẻo.

Thoại Vũ lắc đầu:
- Tôi chỉ muốn giúp anh mong anh sau khi điều tra rõ tung tích con quỷ, thì phải có biện pháp trừ khử nó đi.
- Chắc chăn rồi. Mục đích cuối cùng của người làm báo chúng tôi là luôn luôn muốn trừ khử mọi hiểm họa cho dân chúng mà. Từ những kẻ giết người, cho đến bọn tham quan ô lại đều bị chúng tôi dùng ngòi bút mà đánh cho chí mạng.
- Nhưng đánh với quỷ thì không dễ đâu.
- Đành vậy rồi. Nhưng sẽ cố. Có thể kết hợp với nhiều ngành khác để tìm ra biện pháp trừ khử nó đi. Dùng vũ lực bắt sống. Hay phải dùng súng đạn để loại nó ra khỏi cuộc sống này đều phải thử làm xem. Thôi! Cháu chào bác, chào anh Vũ nha.
- Xin chào!

Thoại Vũ phóng xe chạy một mạch về tóa soạn, anh trình bày sự việc với ban giám đốc và đề nghị:

- Số báo ngày hôm nay đã in xong rồi, sắp đến giờ phát hành. Không còn kịp nữa. Tôi muốn làm một tờ tin nhanh.

Sau khi bàn bạc, mọi người không đồng ý, họ đưa ra ý kiến ém nhẹm sự việc này, chờ cho tới sáng mai sẽ tung ra trong trang nhất của báo. Đó cũng là nghệ thuật trong kinh doanh báo chí.

Đúng như ban giám đốc dự định, báo vừa phát hành với số lượng gấp ba ngày thường đã được bán sạch trong vài tiếng đồng hồ. Các đại lý liên tục gọi điện tới tòa saonj yêu cầu được cung cấp thêm báo để bán cho độc giả.

Lần này không những chỉ có độc giả mà các ban ngành chức năng cũng quan tâm đến chuyện này. Viện khoa học, viện ý học, cơ quan pháp luật… đã ch người đến trực tiếp phỏng vấn nhà báo Vạn Thành. Họ không tin chuyện ma quỷ là chuyện có thật. Có chăng đó chẩng qua là những câu chuyện truyền miengj dân gian, mang tính chất haong đường. quỷ mà xuất hiện giiuwax đời thường là một chuyện hiếm có. Nhưng trước những chúng cớ và lập luận của nhà báo Vạn Thành mọi người gần như bị thuyết phục rằng sự có mặt của con quỷ ở trần gian này là chuyện hoàn toàn có thật. Không ai có thể bịa, thậm chí cũng không thể ghép hình, hay tạo một hiện trường cây bật gốc ngổn ngang trong khu vường kia.

Sau khi tờ báo phát hành, lập tức ngấm ngầm trong dân chúng thành lập ra những người săn bắt quỷ. Họ là những tay giang hồ, hoặc những tay chơi có má mặt. Không tin hoặc chí ít xuang bị tính tò mò cám dỗ. Những thanh niên này tụ tập thàn từng nhóm, họ xuống biển vào ban đêm để rình mò con quỷ. Họ đi với một tâm trạng hồi hộp, chen lấn lẫn lo sợ. Con người muốn giáp mặt con quỷ để đánh giá lòng can đảm của mình. Có người thì bị sự thaasch thức của bạn bè mà nhập cuộc.

Bẵng đi một tuần không thấy con quỷ xuất hiện. Đêm nay là đêm thứ tám kể từ ngày nó phá phách khu vườn nhà bác sĩ Vũ.

Trời hôm nay tối đen như mực chỉ có ánh đèn đường hắt từ xa xuống, bờ biển tranh tối tranh sáng. Nhóm những người săn bắt quỷ đã bắt đầu nản lòng ra về. Một vài tay săn ảnh của các tờ báo khác cũng lảng vảng ở bờ biển. Mong chộp được một vài tấm hình của con quỷ, hy vọng được đăng trên báo và cxung trở nên nổi tiếng như nhà báo Vạn Thành. Nhưng sự khước từ của con quỷ không xuất hiện đã làm họ nản chí.

Bờ biển chỉ còn lại nhóm ba người thanh niên. Họ chỉ mới ngoài hai mươi. Vì sự tò mò và muốn thử thách lòng can đảm của mình, họ đã có mặt ở bãi biển này. Một người cầm súng trường, một người cầm cây mác dài, còn người kia thì xách mày chụp hình. Nghĩ rằng khi tiếp cận con quỷ sẽ chộp được một vài pô. Anh chàng sách sùng nói lớn tiếng:
- Hay con quỷ nó biết sự hiện diện của tao ở bờ biển này nên tránh mặt.
- Thôi đi đại ca, đừng có nói dóc, nó mà sợ anh.
- Nó không sợ tao thì tao cũng chẳng sợ nó. Từ hồi nhỏ đến giờ, tao chưa biết sợ một thứ gì. Nay nghe có quỷ, xem xem thử khi giáp mặt nó có run tí nào không?
- Còn em thì khác, mong chụp được vài bức ảnh rồi đem bán đấu giá cho mấy tay làm báo, chắc sẽ hốt được bộn tiền chuyến này.
- Mày đừng có mơ, tới lúc đó xách quần chạy không kịp nữa, chứ ở đó mà đứng bấm máy.
- Sao anh coi thường em dữ vậy.
- Ừ thì khi nào gặp nó khắc biết.

Các bài luận tiếng anh mẫu
http://language123.blogspot.com

Essay On Importance Of Examination
Bai Luan Mau Tieng Anh
The Reasons For Your Study Of English
Bai Luan
Advantages And Disadvantages Of Television
Aufsätze Auf English Travel By Train
English Essay Of An Ideal Holiday
Describe The House
Viet Luan Tieng Anh
Describe My Village
Escape Death英语作文
Cach Viet Luan Bang Tieng Anh
Disadvantage Of Money
Describe Your Best Friend Essay
Importance Of Reading Newspaper
Importance Of Water To Living Things
Advantages Of Cinema
Importance Of Reading Newspapers
Bài Luận Tiếng Anh
Những Bài Luận Tiếng Anh