Wednesday, January 14, 2009

Chiếc khăn định mệnh 22 - Người khăn trắng

Chiếc khăn định mệnh
Trang 22

Cúp máy xuống Thoại Vũ vẫn còn nghe văng vẳng bên tai giọng nói dịu dàng ngọt ngào của cô bé. Người đâu sao mà ngoan đến thế, Thoại Vũ nghĩ thầm trong đầu.

Anh mong thời gian trôi thật mau để chiều nay được gặp cô bé hàng xóm.

Rồi những lần sau đó họ đã cddaxq cuộc hẹn hò nho nhỏ. Không ai nói với ai lời nào, nhưng cả hai cũng ngầm hiểu họ đang dành những tình cảm đặc biệt cho nhau.

Chuyện con quỷ cũng chẳng còn làm cho hai người bân tâm. Và hìn như dạo này nó đánh hơi được con người đang săn lùng nó nên nó ít xuất hiện. nhà báo Vạn Thành đã cất công theo dõi căn nhf của bác sĩ Vũ, có những đêm anh rủ một vài người bạn đi dạo dọc bờ biển để xem con quỷ có xuất hiện nữa không. Nhưng tuyệt nhiên không thấy động tĩnh gì.

Cho đến một hôm, sau buổi uống trà trò chuyện đén tận khuya, Vạn Thành chia tay bác sĩ Vũ ra về. Trời mưa lâm râm, đường khuya vắng tanh, không một bóng người. Thành so vai theo thói quen và lao xe đi trong mưa, mặc cho những hạt mưa li ti bám đầy tóc anh, thấm vào làn áo mong manh, tạo một cảm giác mát lạnh cả người.

Sáng hôm sau anh tức giấc bởi tiếng chuông điện thoại báo động dồn dập. hé mắt ra nhìn đồng hồ mới năm giờ sáng.
- Ai mà gọi sớm thế! – Anh làu bàu rồi quơ tay tìm chiếc điện thoại. – Alô! Thàh nghe đây.
- Tôi đay anh Thành.
- À! Anh Vũ hả? Có chuyện gì không anh?
- Có. Nhà tôi xảy ra chuyện. Đem qua con quỷ lại xuất hiện.
- Hả! – Vạn Thành gần như nhảy phốc ra khỏi giường với thông tin nóng hổi này. – Thật không anh Vũ

Giọng bác sĩ Vũ khá căng thẳng:
- Chuyện nghiêm trọng như vậy mà tôi đùa với anh sao?
- Anh thử nói sơ cho tôi nghe đi.

Vừa nói Vạn Thành vừa dẹp máy vào tai, vừa lấy chiếc áo sơ mi khoác lên người. anh tranh thủ mặc quần áo vào, trong khi vẫn đang nói chuyện bằng điện thoại với Thoại Vũ.
- Con quỷ đã nhổ tát cả cây cối trong vườn nhà tôi.
- Nhưng sao anh biết là con quỷ ấy làm.
- Đêm qua trời mưa nho nhỏ, nền đất ướt nên đã để lại dấu chân khổng lồ của nó khắp trong vườn.
- Được rồi, anh cố giữ nguyên hiện trường, tôi sẽ tớ ngay. Chào anh nhé.

Vạn Thành vội vàng cúp máy. Lao vào phòng tắm rửa mặt, rồi dắt xe ra, anh chạy hết tốc lực, chỉ khoảng mười phút sau đã có mặt ở nhà bác sĩ Vũ.

Nghe tiếng chuông reo, chị giúp việc nhà ra mở cửa.

Gương mặt chị đầy nỗi sợ hãi, chị nói nhỏ với nhà báo:
- Chắc kiểu này tôi xin thôi việc quá. Ma quỷ lộng hành ở cái nhà này đến phát khiếp.

Vạn Thành vội vàng dắt xe chạy vào trong sân, không kịp nói chuyện với chị giúp việc.

Đón Vạn Thành có cả hai cha con Thoại Vũ, trong cái sáng mờ mờ của đất trời. Họ đưa tay chỉ:
- Anh nhìn xem.

Thành bàng hoàng nhìn toàn bộ khu vườn xung quanh nhà. Tất cả những cây cối đều bị nhổ bật cả gốc rễ lên. Cứ như là có một cơn bão dữ vừa mới càn quét qua khu vực này. Nhưng đêm hom qua chỉ có vài giọt mưa li ti, đến gió to còn chẳng có thì làm gì có bão.

Vạn Thành cẩn thận lấy máy chụp hình ra, anh chụp những dấu chân to in dưới đất. Chứng tỏ con quỷ khá nawgnj, độ lún sâu của bàn chân nó đã nói lên điều đó. Anh đi vòng quanh vườn, chụp hình ở nhiều góc độ khác nhau. Những thân cây bị bật cả gốc rễ, toàn bộ khu vườn là một bức ảnh hoang tàn.

Vạn Thành nhìn cây vú sữa, thân to khoảng hơn một vòng tay người ôm cũng bị nhổ bật lên. Trên cây có nhiều quả non, nhìn mà thấy tiếc. Kia nữa là những cây ngọc lan trước cổng cũng khá to vậy mà cũng cùng chung số phận.

Vạn Thành kêu lên:
- Sao nó khỏe thế nhỉ! Có thể nhổ bật những cây to như thế này.
- Nó là quỷ mà. – Bất giác Thoại Vũ cảm thấy khó chịu trước hành động của con quỷ gây ra cho nhà anh. – Nó làm như có thù ba đời với nhà tôi vậy. Cứ liên tục phá phách, hết chuyện này tới chuyện nọ.
- Các nhà bên cạnh không biết có chuyện như nhà mình không nhỉ?
- Không có đâu. – Thoại Vũ trả lời. – Chỉ có nhà tôi bị thôi.
- Sao anh đoán chắc thế.
- Thì anh cứ thử lên lầu, trên sân thượng nhà tôi mà quan sát. Chẳng có một cây nhỏ bị ngã, chứ đừung nói đến cây lớn.

Ông Nhật Tân trầm ngâm, nhìn bao quát khu vườn lắc đầu, khẽ thở dài.
- Sao lạ có chuyện này xảy ra với gia đình tôi chứ. Từ hòi nào tới giờ, tôi có làm gì ác nhơn thất đức đau. Sao ma quỷ lại hiện hình trong nhà tôi, phá phách cuộc sống bình yên của gia đình tôi thế.

Các bài luận tiếng anh mẫu
http://language123.blogspot.com

Tieng Anh Bai Luan
Bai Luan
Nhung Bai Luan Mau
Cac Bai Essay Mau
Why Should We Study Science
Advantages Of Cinema
Describe A House
Country I Would Like To Visit
Frightening Experience
Journey By Train Essay
Cac Bai Luan Mau
Living In The Country
My Favorite Games作文
Most People Enjoy Living In A Big City
Importance Of Reading The Newspaper
Reading Conference And Writing Make A Full Man
Value Of Education
Describe My Best Friend
The Importance Of Geography
Luan Tieng Anh