Tuesday, January 13, 2009

Chiếc khăn định mệnh 11 - Người khăn trắng

Chiếc khăn định mệnh
Trang 11

Vừa lúc đó thì từ trên lầu một tiếng thét khủng khiếp vang lên.
Cả Thoại Vũ và ông Nhật Tân cùng bật dậy chạy lao lên lầu.

Vạn Thành và Thiên Hương đứng bật dậy, nhưng họ không dám lao theo, vì đây là nhà riêng, họ biết mình không có quyền xâm phạm khi chưa có sự đồng ý của chủ nhà.
Tiếng thét hãi hùng càng làm cho nhà báo đặt thêm nhiều nghi vấn.
Ngôi nhà bí ẩn này chứa đựng chuyện gì mà họ chưa biết. Nếu khám phá ra, họ sẽ cho đăng tải thành một phóng sự nhiều kỳ, thật hấp dẫn.




- Sao hôm nay đã khỏe hẳn chưa mà đòi đi học? – Thy Thy chào bạn bằng một câu hỏi.
Lâm Giang mỉm cười:
- Khỏe rồi, có thể cùng một lúc ăn hết hai tô bún riêu và hai ly kem được.

Thy Thy tròn mắt lên:
- Wa… vậy thì khỏe như… voi rồi. Vậy mà mình cứ lo ngay ngáy.
- Bạn lo gì? – Lâm Giang vừa khoác tay bạn kéo đi vừa hỏi.
- Mình lo là sau khi bị tai nạn đập đầu xuống đất có thể bạn sẽ tưng tửng như người… - Thy Thy bật cười khúc khích bỏ lửng câu nói.

Lâm Giang véo nhẹ vào hông bạn:
- Chưa thấy ai ác độc như Thy Thy.
- Ui da… Thy Thy ẹo người qua một bên mặt nhăn nhó. – Đau quá à. Nói đùa một chút thôi. Làm gì dữ vậy.

Lâm Giang đưa chiếc cặp trong tay vừa cười vừa nói:
- Nhưng mà sau tai nạn này mình cũng hơi có vấn đề.

Đang bước song song với Lâm Giang, Thy Thy chợt đứng lại hỏi giọng lo âu:
- Vấn đề gì vậy? Nói Thy Thy nghe với.

Lâm Giang nói nhỏ giọng quan trọng.
- Vì bị đập đầu xuống đất nên bây giờ mình không nhớ trước đây mình đã mượn ai cái gì, hay mắc nợ ai cái gì cũng không nhớ.

Bây giờ Thy Thy mới biết mình bị hớ. Cô nắm đuôi tóc bạn giật khẽ:
- Sao ha, dám đùa dai với người ta. Làm người ta tưởng thật lo muốn chết luôn à.

Lâm Giang phá ra cười giòn tan. Thy Thy giật giật tay bạn hỏi nhỏ:
- Này! Hết bệnh rồi, vậy vị bác sĩ đẹp trai kia có đến khám bệnh cho bạn nữa không?

Lâm Giang mặt đỏ hồng lên.
- Ê, tự nhiên sao lại hỏi câu này.
- Hôm bữa mình đến thăm bạn, mình đã nhìn thấy ánh mắt của bác sĩ Vũ nhìn bạn lạ lắm.
- Lạ là lạ làm sao? – Lâm Giang vờ ngây ngô hỏi lại.

Thy Thy tát khẽ vào má bạn:
- Điều này bạn phải cảm nhận rõ hơn mình chứ. Thôi đừng có giả bộ nữa, thú thật đi. Chỗ bạn bè thân ai lại giấu nhau.

Lâm Giang kéo Thy Thy ngồi xuống ghế đá.
- Ừ! Mình cũng cảm thấy mến anh ấy. So với bọn con trai lớp mình thì anh ấy chững chạc nghiêm túc hẳn đi.
- Vũ còn rất chi là đàn ông nữa. – Thy Thy thêm vào – Gặp có một lần nhưng mình nhớ mãi gương mặt anh ấy. Bác sĩ Vũ có môt gương mặt thật đẹp, thất ấn tượng.

Lâm Giang mơ mộng nhìn ra xa và nói:
- Và anh ấy thật là dịu dàng, đối với mình cứ như một người anh cả với em út vậy. Ở bên cạnh anh ấy mình cảm thấy tâm trạng thật là dễ chịu.
- Như vậy là bạn đã yêu rồi.

Lâm Giang lại đỏ mặt:
- Không đâu, mình không nghĩ là nhanh như vậy. Có lẽ chỉ là những cảm nhận thoáng qua ban đầu. Mình không dám nghĩ xa, ngộ nhỡ người ta đã có người yêu rồi thì sao? Có phải tự chuốc khổ vào thân không?

Thy Thy phát biểu khá mạnh mẽ.
- Có người yêu thì sao chứ? Có phải vợ đâu mà sợ. Bạn vẫn có năm mươi phần trăm cơ hội.
- Mình không thích như thế. Tình cảm mà phải đi tranh giành thì còn gì là thơ mộng ý nghĩa nữa.
- Bạn đừng lãng mạn quá. Mình thì thực tế hơn. Mình đã thích cái gì đó, thì quyết tâm giành cho bằng được.
- Hai người đẹp đang bàn tán chuyện gì mà hào hứng dữ vậy. cho bọn này tham gia với.

Thiên Long và Khánh Hùng xuất hiện cắt ngang câu chuyện của hai người.

Thy Thy nhanh nhảu đáp:
- Chuyện riêng của phái nữ các bạn không thể tham gia được.
- Thế à! – Rồi Thiên Long nhìn Lâm Giang hỏi. – Giang đã khỏe chưa. Sao đi học sớm vậy. Nghĩ dưỡng sức vài ngày nữa có hơn không?
- Cám ơn Thiên Long, Giang thấy mình khỏe rồi. Bỏ bài quá lâu sợ không hiểu.



Các bài luận tiếng anh miễn phí
http://language123.blogspot.com:

Essays On Picnic
Viet Luan Tieng Anh
Nhung Bai Luan Anh Van
Essay English
Cac Bai Luan Tieng Anh Hay
Các Bài Luận Tiếng Anh
Nhung Bai Luan Tieng Anh Hay
Importance Of Geography
Ideal Teacher
Aufsätze Auf English Travel By Train
The Cause Of Obesity
Các Bài Luận Tiếng Anh Hay
Nhung Bai Luan Viet Bang Tieng Anh
Các Bài Viết Tiếng Anh
Hobby Essay
Frightening Experience 作文
Cac Bai Viet Tieng Anh
Các Bài Luận Tiếng Anh
Essay On A Narrow Escape
Describe The House